การแยกไฟล์ขนาดใหญ่ ด้วย WinRAR

การแยกไฟล์ขนาดใหญ่ ให้เป็นไฟล์ขนาดเล็ก จำนวน หลาย ๆ ไฟล์

หลายคนอาจทำเป็นแล้วแต่ผมอยากเอามาฝากให้กับคนที่ยังไม่เป็น ซึ่งในบางครั้งที่เราต้องการ อัพโหลดไฟล์ ที่มีขนาดใหญ่ จะทำให้การอัพโหลดช้าและนานเกิน จนบางครั้ง อัพไปได้ครึ่ง แล้ว errer ต้องได้ทำการอัพใหม่อีก จึงทำให้เสียเวลา แต่ถ้าเราแยกไฟล์ ให้มีขนาดเล็กลง การอัพโหลดก็จะเร็วขึ้น โดยมีขั้นตอน วิธีทำง่าย ๆ ดังรูป

1.เลือกไฟล์ที่เราต้องการแยก เช่น ผมเลือกไฟล์ขนาด 16M ดังรูป



2.คลิกขวาที่ไฟล์ เลือกที่ Add to Archive..



3.หลังจากเลือกแล้ว เราก็สามารถกำหนดขนาดไฟล์ได้ตามต้องการ เช่น ผมเลือกเป็น 10M เพื่อให้ได้ 2 ไฟล์ ดังรูป



ให้ใส่ค่าที่เราต้องการ ในช่อง Slip to valumes, bytes กด Ok เป็นอันเสร็จสิ้นเรียบร้อย นั่งรอครับ จะได้ดังรูป



พอเครื่องทำการแยกไฟลเรียบร้อยแล้วจะได้ดังรูป



หลังจากนี้เราก็สามารถนำไฟล์ที่เราแยกได้ ไป Upload ได้ตามสะบายครับ เคล็ดไม่ลับสำหรับบางคน

ไม่มีความคิดเห็น: